banner

Blog

Làm sao để chỉ đạo diễn xuất (P2)

Làm sao để chỉ đạo diễn xuất (P2)

Nhiều đạo diễn, kể cả ở Hollywood, dù có nhiều kinh nghiệm nhưng lại chỉ cảm thấy thoải mái khi “chỉ đạo với máy quay” (“directing with the camera”) hơn là khi phải làm việc một cách thân mật với các màn trình diễn của diễn viên. 
Làm sao để chỉ đạo diễn xuất (P1)

Làm sao để chỉ đạo diễn xuất (P1)

Nhiều đạo diễn, kể cả ở Hollywood, dù có nhiều kinh nghiệm nhưng lại chỉ cảm thấy thoải mái khi “chỉ đạo với máy quay” (“directing with the camera”) hơn là khi phải làm việc một cách thân mật với các màn trình diễn của diễn viên.
10 lời khuyên khi viết Logline (tóm tắt) kịch bản (P2)

10 lời khuyên khi viết Logline (tóm tắt) kịch bản (P2)

Viết logline quả thật là một công việc đòi hỏi sự khéo léo – cô đọng lại 120 trang kịch bản thành một câu văn và đem lại cho nó khả năng tổng kết tóm gọn, kích thích và gợi tò mò quả thật là khó khăn đến mức bất ngờ.
15 điểm của nghệ thuật Mise-en-Scene (Dàn cảnh) - P5

15 điểm của nghệ thuật Mise-en-Scene (Dàn cảnh) - P5

 Các nhân vật của chúng ta chiếm lĩnh những phần nào trong không gian được đưa vào khung hình? Phần giữa, trên, dưới, hay cạnh viền khung hình? Tại sao?
15 điểm của nghệ thuật Mise-en-scene (Dàn cảnh) - P4

15 điểm của nghệ thuật Mise-en-scene (Dàn cảnh) - P4

10. Form
Form của chúng ta ở đây đóng hay mở? Hình ảnh của chúng ta liệu có gợi mở về một “khung cửa sổ” trong đó một phần của khung cảnh bị cô lập một cách tùy hứng? Hay tựa như khung vòm trước của sân khấu kịch (proscenium arch), nơi các yếu tố hình ảnh được sắp xếp cẩn thận và cân bằng?
10 lời khuyên khi viết Logline (tóm tắt) kịch bản (P1)

10 lời khuyên khi viết Logline (tóm tắt) kịch bản (P1)

Viết logline quả thật là một công việc đòi hỏi sự khéo léo – cô đọng lại 120 trang kịch bản thành một câu văn và đem lại cho nó khả năng tổng kết tóm gọn, kích thích và gợi tò mò quả thật là khó khăn đến mức bất ngờ.
Phim ngắn tiêu biểu
Check mail nội bộ
Wall of Memory
Like us