TRUNG TÂM HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TÀI NĂNG ĐIỆN ẢNH - Hội Điện ảnh Việt Nam
Tài liệu điện ảnh
Cung cấp các tài liệu điện ảnh (kịch bản phim, các tips làm phim, kiến thức, ...)
Công cụ viết kịch bản này bắt nguồn từ 36 tình huống kịch tính của kịch gia người Ý Carlo Gozzi sống ở cuối thế kỷ 17 và sau đó được Georges Polti viết thành sách vào năm 1916. Cũng giống như 118 nguyên tố trong bảng tuần hoàn hoá học, ...
Khi phải quay nhân vật trong phim tài liệu, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn để giữ hình ảnh liên tục sắc nét. Tất cả nhân vật phim tài liệu đều di chuyển thường xuyên và khó biết trước được khi nào họ thay đổi trạng thái. Để nháp phim của ...
Ngay từ thời kỳ đầu tiên của điện ảnh, việc “thể hiện mà không kể lể” (“show, don’t tell”) đã đóng một vai trò như một nguyên tắc vàng trong ngôn ngữ điện ảnh. Ngày nay, kỹ thuật này vẫn luôn được sử dụng rộng rãi trong cả phim điện ảnh ...
Khi chúng ta bỏ tiền ra để xem một bộ phim tình cảm, chúng ta thường mong muốn xem một cốt truyện phong phú, lãng mạn, trọn vẹn từ đầu đến cuối. Trong đó có cuộc gặp gỡ định mệnh “meet-cute”, những tình huống éo le, sự lựa chọn đau lòng ...
Như bạn đều biết, quá trình tuyển diễn viên diễn ra trước khi phim bắt đầu bấm máy. Đây là một quá trình hội tụ nhiều thành viên trong đoàn làm phim. Mỗi người trong đó có một tầm nhìn / quan điểm khác nhau về diễn viên cần tìm cho ...
Các nhân vật của bạn không nhất thiết phải là con người. Tuy nhiên, các nhân vật của bạn phải có đời sống cảm xúc, sự chủ động, quan điểm, cách riêng của họ để đương đầu với cuộc sống. Vậy thì bạn làm như thế nào để có thể hiểu ...
Mỗi câu chuyện phải có nhịp điệu và tốc độ riêng, lúc nhanh, lúc chậm, hoặc lúc không đi theo quy luật nào cả. Là một đạo diễn, bạn phải biết nhịp câu chuyện (story beat) mà phim của bạn thiết lập.
Khi đang đóng phim hoặc khi đi thử vai, bạn cần phải làm gì? Học thuộc lời thoại có thể là một trong những công việc hóc búa nhất của diễn xuất. Tuy nhiên, nó cũng là một trong những công việc thiết yếu nhất. Có nhiều phương pháp để hỗ ...
Bối cảnh có khả năng thay đổi ý nghĩa câu chuyện và cách khán giả nhìn các nhân vật trong phim. Bối cảnh có ở khắp nơi xung quanh chúng ta. Bối cảnh là một cách cơ bản để chúng ta có thể hiểu con người, tình huống, ý tưởng, vv…
Motif là một yếu tố tự sự được lặp lại nhằm củng cố chủ đề của câu chuyện. Motif trong phim có thể được thể hiện theo một số cách, ví dụ như các vật thể, thiết kế âm thanh, lời thoại, âm nhạc, màu sắc, và biểu tượng. Bất kỳ ...
Motif là một cách để bạn củng cố chủ đề trong phim. Motif là một yếu tố tự sự được lặp lại nhằm củng cố chủ đề của câu chuyện. Motif trong phim có thể được thể hiện theo một số cách, ví dụ như các vật thể, thiết kế âm thanh, ...