Nội dung khóa học
01 Tổng quan thương hiệu, marketing và truyền thông
- Marketing ứng dụng trong văn hoá:Marketing 4P, 7P, 4C.
- Tư duy mới về sản phẩm dịch vụ văn hoá.
- Case study tại Trung Quốc – Hàn Quốc – Pháp – Mỹ - Việt Nam
- Tư duy mới về sản phẩm dịch vụ văn hoá.
- Case study tại Trung Quốc – Hàn Quốc – Pháp – Mỹ - Việt Nam
02 Tiếp thị và Phát hành phim tại Việt Nam
- Cách vận hành hệ thống của ngành công nghiệp điện ảnh: Nhà tiếp thị / phát hành phim, bạn là ai?
- Team tiếp thị phim làm việc như thế nào, công việc của mỗi bộ phận.
- Qui trình Logistic phát hành phim: Làm việc với hãng sản xuất, nhà sản xuất. Lên lịch kiểm duyệt, sales / booking, ngày ra mắt, họp báo.
- Tạo chiến lược marketing tổng thể. Nghiên cứu thị trường, Nghiên cứu / Khảo sát phim.
- Cách lên ý tưởng Marketing ở những mức ngân sách khác nhau, cho các thể loại phim khác nhau.
- Các bước lên kế hoạch marketing cho phim.
- Các công cụ quảng bá: Teaser, Official Trailer, Poster, clip, quảng cáo trên báo, tạp chí, phỏng vấn, social media…
- Quan hệ công chúng / Báo chí. Cách viết thông cáo báo chí với chủ đích rõ ràng.
- Cập nhật và thực hành các case study mới nhất của phim Việt Nam và Hollywood phát hành tại Việt Nam. Networking / Cơ hội việc làm
- Team tiếp thị phim làm việc như thế nào, công việc của mỗi bộ phận.
- Qui trình Logistic phát hành phim: Làm việc với hãng sản xuất, nhà sản xuất. Lên lịch kiểm duyệt, sales / booking, ngày ra mắt, họp báo.
- Tạo chiến lược marketing tổng thể. Nghiên cứu thị trường, Nghiên cứu / Khảo sát phim.
- Cách lên ý tưởng Marketing ở những mức ngân sách khác nhau, cho các thể loại phim khác nhau.
- Các bước lên kế hoạch marketing cho phim.
- Các công cụ quảng bá: Teaser, Official Trailer, Poster, clip, quảng cáo trên báo, tạp chí, phỏng vấn, social media…
- Quan hệ công chúng / Báo chí. Cách viết thông cáo báo chí với chủ đích rõ ràng.
- Cập nhật và thực hành các case study mới nhất của phim Việt Nam và Hollywood phát hành tại Việt Nam. Networking / Cơ hội việc làm