TRUNG TÂM HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TÀI NĂNG ĐIỆN ẢNH - Hội Điện ảnh Việt Nam
numo.vn thiết kế website số một việt nam

Tài liệu điện ảnh

Cung cấp các tài liệu điện ảnh (kịch bản phim, các tips làm phim, kiến thức, ...)

PHONG TRÀO PHIM ĐỘC LẬP MUMBLECORE LÀ GÌ?

PHONG TRÀO PHIM ĐỘC LẬP MUMBLECORE LÀ GÌ?

Bắt đầu xuất hiện từ đầu thập niên 2000, phong trào mumblecore đã giúp dòng phim độc lập tại Mỹ gây ấn tượng mạnh giữa sự phát triển mạnh mẽ của các phim blockbuster kinh phí lớn. Vậy mumblecore là gì? Nó bắt đầu như thế nào? Hiện nay nó đã ...
ĐÃ CÓ PHẢN-ANH HÙNG THÌ CÓ PHẢN - PHẢN DIỆN

ĐÃ CÓ PHẢN-ANH HÙNG THÌ CÓ PHẢN - PHẢN DIỆN

Có thể là bạn đã từng nghe đến nhân vật phản-anh hùng (anti-hero), một nhân vật chính diện không có các phẩm chất anh hùng phổ biến như đạo đức và lòng dũng cảm. Nhưng còn nhân vật phản–phản diện (anti-villain) là nhân vật như thế nào?
CÓ CẦN LÀM STORYBOARD CHO PHIM TÀI LIỆU?

CÓ CẦN LÀM STORYBOARD CHO PHIM TÀI LIỆU?

Làm phim tài liệu cũng cần sự chuẩn bị trước khi quay phim, ở cả mọi công động. Việc có nên làm Storyboard cho phim tài liệu hay không thì câu trả lời là cũng tùy dự án, tùy phong cách tài liệu. Nếu bạn muốn làm kịch bản hình vẽ ...
DUTCH ANGLE - GÓC QUAY HÀ LAN LÀ GÌ?

DUTCH ANGLE - GÓC QUAY HÀ LAN LÀ GÌ?

Khi đạo diễn cố tình quay phim bằng góc nghiêng, góc quay này được gọi là “Góc quay Hà Lan” (Dutch Angle).
STORY BY VS. SCREENPLAY BY VS. WRITTEN BY

STORY BY VS. SCREENPLAY BY VS. WRITTEN BY

Sự khác biệt giữa “Story by,” (câu chuyện bởi) “Screenplay by,” (kịch bản bởi) và “Written by” (viết bởi) là gì? Trong hệ thống của những studio điện ảnh Hollywood, bạn sẽ thấy nhiều loại chức danh khác nhau trên credit của nhóm biên kịch trong một dự án phim. Bài ...
ỨNG DỤNG DRAMATIC IRONY TRONG VIẾT KỊCH BẢN

ỨNG DỤNG DRAMATIC IRONY TRONG VIẾT KỊCH BẢN

Để viết một kịch bản ấn tượng, bạn cần vận dụng rất nhiều thủ pháp văn học. Một trong những thủ pháp đó là sự trớ trêu kịch tính (dramatic irony).  
8 CÁCH QUẢNG BÁ PHIM NGẮN CỦA BẠN

8 CÁCH QUẢNG BÁ PHIM NGẮN CỦA BẠN

Làm phim ngắn là con đường để nhà làm phim có thể tích lũy kinh nghiệm thực tế, nâng cao kỹ năng, mở rộng mối quan hệ, từ đó có thể đi xa hơn, tìm được nhiều cơ hội nghề nghiệp và là tấm danh thiếp để thực hiện phim dài.
9 CHUYỂN ĐỘNG MÁY QUAY NÂNG CAO

9 CHUYỂN ĐỘNG MÁY QUAY NÂNG CAO

Bên cạnh những chuyện động máy cơ bản, các bạn có thể tham khảo thêm một số loại chuyển động máy quay nâng cao để tăng cường khả năng kể chuyện bằng hình ảnh.
CÁCH ỨNG DỤNG BẢNG MÀU TRONG LÀM PHIM

CÁCH ỨNG DỤNG BẢNG MÀU TRONG LÀM PHIM

Các màu sắc có thể khơi gợi những cảm xúc khác nhau từ khán giả. Do đó, nhà làm phim có thể sử dụng màu sắc trong phim để làm cho người xem hiểu được chủ ý của nhà làm phim.
56 CÁCH ĐỂ NGHĨ RA CÁC Ý TƯỞNG LÀM PHIM (Phần cuối)

56 CÁCH ĐỂ NGHĨ RA CÁC Ý TƯỞNG LÀM PHIM (Phần cuối)

"Hãy lấy một hoặc nhiều nhân vật và đặt họ vào những tình huống mà họ không thể thoát khỏi và xem điều gì sẽ xảy ra."
TONE TRONG PHIM LÀ GÌ?

TONE TRONG PHIM LÀ GÌ?

Tone là gì? Để trả lời câu hỏi này chúng ta phải trả lời trong một ngữ cảnh cụ thể. Tone có thể là thuật ngữ dùng cho ngữ điệu/cao độ của thanh âm, sự gặp gỡ giữa ánh sáng và bóng tối, độ săn chắc của các cơ, văn học, ...
0936157939 (HN) 0908310521 (TPHCM)