TRUNG TÂM HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TÀI NĂNG ĐIỆN ẢNH - Hội Điện ảnh Việt Nam
numo.vn thiết kế website số một việt nam

Tài liệu điện ảnh

Cung cấp các tài liệu điện ảnh (kịch bản phim, các tips làm phim, kiến thức, ...)

NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN ĐÃ BIẾT VỀ ĐẠO DIỄN LARS VON TRIER

NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN ĐÃ BIẾT VỀ ĐẠO DIỄN LARS VON TRIER

Lars von Trier (sinh ngày 30 tháng 4 năm 1956 tại Copenhagen) là một nhà làm phim trứ danh người Đan Mạch. Lars von Trier tốt nghiệp trường Điện ảnh của Đan Mạch (Danish Film School) với phim ngắn Befrielsesbilleder (1982) (“Images of Relief”), tác phẩm đã giành giải Phim xuất ...
NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN ĐÃ BIẾT RỒI VỀ ĐẠO DIỄN PAWEL PAWLIKOWSKI

NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN ĐÃ BIẾT RỒI VỀ ĐẠO DIỄN PAWEL PAWLIKOWSKI

Pawel Aleksander Pawlikowski (sinh ngày 15 tháng 9 năm 1957) là một đạo diễn, biên kịch và sản xuất người Ba Lan. Ông sinh ra ở Warszawa, Ba Lan nhưng từng sống và dành phần lớn cuộc đời tại Liên hiệp Anh. Tại Anh, ông theo học ngành văn học và ...
“IN MEDIA RES” TRONG PHIM

“IN MEDIA RES” TRONG PHIM

Trong tiếng Latin, “in media res” có nghĩa là “ngay giữa các chuyện đang xảy ra”. Đây là cách mở đầu câu chuyện đã xuất hiện từ thời của William Shakespeare thậm chí xa hơn nữa là thời của Homer. Câu chuyện mở đầu bằng “in media res” bắt đầu ở ...
Cách viết Outline kịch bản

Cách viết Outline kịch bản

Một trong những chức năng quan trọng nhất của outline (tạm dịch là “đường dây”) kịch bản là để vạch ra cốt truyện và cấu trúc của phim.
7 ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT ĐỂ VIẾT CẤU TRÚC CÂU CHUYỆN

7 ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT ĐỂ VIẾT CẤU TRÚC CÂU CHUYỆN

Cấu trúc câu chuyện là khung cấu trúc của một bộ phim, có thể theo tuyến tính hoặc phi-tuyến tính. Cấu trúc câu chuyện bao gồm hai phần: Nội dung của câu chuyện và hình thức được sử dụng để kể câu chuyện đó. Hai phần của cấu trúc câu chuyện ...
Download kịch bản phim Coda

Download kịch bản phim Coda

Download kịch bản phim Coda
CÁCH SỬ DỤNG CÚ MÁY POV TRONG PHIM (Phần 2)

CÁCH SỬ DỤNG CÚ MÁY POV TRONG PHIM (Phần 2)

Điểm nhìn là một yếu tố thiết yếu để bạn kể chuyện. Tuy nhiên, một bộ phim có thể được thể hiện từ những điểm nhìn khác nhau. Cú máy điểm nhìn (POV) là góc máy để quay một cảnh từ cái nhìn của một nhân vật cụ thể. Đạo diễn ...
CÁC CÚ MÁY POV - GÓC NHÌN TRONG PHIM (phần 1)

CÁC CÚ MÁY POV - GÓC NHÌN TRONG PHIM (phần 1)

Điểm nhìn là một yếu tố thiết yếu để bạn kể chuyện. Tuy nhiên, một bộ phim có thể được thể hiện từ những điểm nhìn khác nhau. POV là góc máy để quay một cảnh từ cái nhìn của một nhân vật. Đạo diễn sử dụng cú máy này để cho ...
NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN ĐÃ BIẾT VỀ ĐẠO DIỄN KORE-EDA HIROKAZU

NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN ĐÃ BIẾT VỀ ĐẠO DIỄN KORE-EDA HIROKAZU

Kore-eda Hirokazu (sinh ngày 6 tháng 6 năm 1962) là đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch và dựng phim người Nhật Bản. Sinh ra và lớn lên tại Tokyo, mong muốn ban đầu của đạo diễn Kore-eda Hirokazu là trở thành một tiểu thuyết gia nhưng sau khi tốt nghiệp ...
0936157939 (HN) 0908310521 (TPHCM)