Jean-Luc Godard ( sinh ngày 02 tháng 12 năm 1930) là một đạo diễn phim, biên kịch người Pháp-Thụy Sĩ. Ông thường được nhắc đến như một trong những nhà làm phim khởi xướng phong trào điện ảnh Pháp năm 1960 La Nouvelle Vague (Làn sóng mới). Nhiều phim của Godard thách thức những quy ước truyền thống của Hollywood và cả điện ảnh Pháp. Ông thường được coi là đạo diễn phim cấp tiến nhất của Pháp trong những năm 1960 và 1970. Cách tiếp cận trong cách làm phim, chính trị và triết lý đưa ông trở thành đạo diễn có ảnh hưởng nhất của phong trào New Wave tại Pháp.
1. Bearthless/ À Bout De Souffle (1960)
Breathless ( 1960) là một trong những bộ phim khởi đầu cho phong trào Làn sóng mới ở Pháp. Trong quá trình thực hiện, đoàn phim không có đủ tiền để thuê dolly nên đạo diễn Godard đã phải để quay phim ngồi trên xe lăn rồi tự mình đẩy cả người và máy quay trong khi thực hiện tại nhiều bối cảnh.
2. My Life To Live / Vivre Sa Vie (1962)
Cả kịch bản phim My Life To Live / Vivre Sa Vie (1962) chỉ gói gọn trong một trang giấy. Lời thoại không được viết trước nên các diễn viên chỉ thoại những câu phù hợp với tình huống lúc bấy giờ trong phim.
3. Contempt/ Le Mépris (1963)
Trong quá trình làm phim Contempt/ Le Mépris (1963), đoàn là phim thường xuyên bị gián đoạn vì những tay paparazzi cố tìm mọi cách để chụp ảnh của Brigitte Bardot, một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất thế giới thời bấy giờ.
- Đăng kí Khoá học Làm phim cơ bản – Basic filmmaking
4. Band of Outsiders/ Bande À Part (1964)
Lời dẫn chuyện trong phim Band of Outsiders / Bande À Part (1964) được thực hiện bởi chính đạo diễn Godard. Bộ phim được ghi hình chỉ trong 25 ngày.
5. Pierrot Le Fou (1965)
Pierrot Le Fou (1965), cũng như nhiều bộ phim khác của Godard, thường được đồn đoán rằng được thực hiện một cách ngẫu hứng mà không có kịch bản hay chuẩn bị trước.
6. Masculin, Féminin (1966)
Đạo diễn Godard sử dụng hoàn toàn ánh sáng tự nhiên khi quay bộ phim này.
7. Two Or Three Things I Know About Her/ Deux Ou Trios Choses Que Je Sais D’elle (1967)
Đạo diễn Godard quay phim này đồng thời với một bộ phim khác của ông là Made in USA (1967). Hàng ngày ông quay một bộ phim vào buổi sáng và quay mộ bộ phim khác vào buổi chiều.
- Tham gia khoá học Phim truyện – Basic filmmaking của Trung tâm TPD tại đây.